8 ส.ค. 2554

Trick เล็กๆ ของแสงสว่าง เพื่อชีวิตเปี่ยมมงคล


สิ่งหนึ่งที่พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนให้ความสำคัญอย่างมากก็คือ วันสำคัญตามคติความเชื่อซึ่งมีมากมายหลากหลาย และสิ่งที่ยึดถือปฏิบัติกันมายาวนาน จนเรียกได้ว่าเป็นประเพณี ในช่วงเวลาที่ครอบครัวได้กลับมารวมตัวกันคือ การปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย อะไรที่เสียหายก็จัดแจงเปลี่ยนใหม่ หรือซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพื่อคอยต้อนรับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิต และแสงสว่างก็เป็นส่วนสำคัญของการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง เพราะแสงสว่างเป็นตัวแทนของธาตุไฟ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ธาตุ แห่งพลังชีวิต เราจึงขอแนะนำวิธีการติดตั้งแสงสว่างที่เหมาะสมภายใน 4 ห้องหลัก เพื่อส่องนำทางสิ่งดีๆ เหล่านั้นให้เข้ามาอย่างถูกที่ถูกทาง ทั้งนี้เพื่อให้เกิดสุขลักษณะอนามัยของการใช้งาน และนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคลดังนี้


ห้องอาหาร ควรใช้ไฟทรงกลม เพื่อแทนสัญลักษณ์ของสวรรค์ อีกทั้งทรงกลมยังมีความหายถึง เงิน ทอง มีกินมีใช้ และถ้าอยากให้รวยนาน ก็ควรจัดวาง ฮก ลก ซิ่ว ไว้ด้วย

 

ห้องทำงาน ควรวางโคมไฟไว้ด้านซ้ายของโต๊ะทำงาน เพราะเป็นทิศของมังกร เวลาที่เปิดไฟจึงเป็นเหมือนการกระตุ้นให้มังกรมีการเคลื่อนไหว เพื่อรับสิ่งดีๆ เข้ามา และไม่ควรนั่งบังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะจะทำให้อำนาจการปกป้องสิ่งไม่ดีต่างๆ ลดลง





ห้องนอน ควรติดตั้งโคมไฟ 2 ดวง แยกซ้าย - ขวา ซึ่งศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยเชื่อว่า ไฟ 2 ดวงนี้ หมายถึงตาของมังกร และถ้าติดตั้งรูปพระอาทิตย์ไว้บนผนังหัวนอน ก็จะทำให้ตื่นขึ้นมาพบแต่ความสว่างสดใสในชีวิต



ห้องน้ำ หรือห้องเก็บของ เป็นที่อับทึบ ซึ่งรวมพลังหยินของบ้านไว้ ดังนั้นจึงควรเปิดไฟทิ้งไว้อย่างน้อยวันละครึ่งชั่วโมง เพื่อเป็นการใช้ความสว่างช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีต่างๆ และช่วยให้คนในบ้านมีสุขภาพที่ดีด้วย


และทั้งหมดที่กล่าวมานั้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน ที่จะนำไปประยุกต์ใช้เพื่อจัดแต่งแสงสว่างในบ้าน ให้เหมาะสมและลงตัวที่สุด เพราะนั่นย่อมนำความมั่งมีศรีสุขมาสู่เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย

แหล่งที่มา : lighting tips (Light Up by Sylvania)

0 ความคิดเห็น:

:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))

แสดงความคิดเห็น